Lichthidau.org menu action
Giải yêu thích
Giải đấu khác

Tiểu sử thủ môn Bùi Tiến Dũng và con đường sự nghiệp sân cỏ

(GMT+7)

Thủ môn Bùi Tiến Dũng là một trong những tên tuổi nổi bật của bóng đá Việt. Vậy sự nghiệp của anh chàng thủ môn tài năng này có điểm gì nổi bật? Để biết thêm chi tiết mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ sau đây của lichbongda.org.

Thông tin của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng hiện tại đang thuộc biên chế của  CLB TPHCM hiện nay. Mặc dù xuất thân trong một gia đình làm nông ở Thanh Hóa nhưng anh có một niềm đam mê sân cỏ đặc biệt. Sau đây là một số thông tin liên quan đến cầu thủ bạn có thể tham khảo như sau:

  • Tên đầy đủ: Bùi Tiến Dũng.
  • Nơi sinh: Ngọc Lặc, Thanh Hóa, Việt Nam.
  • Chiều cao: 1.81m.
  • Ngày sinh: 28/2/1997.
  • Đội tham gia hiện nay: TP Hồ Chí Minh.
  • Vị trí thi đấu: Thủ môn.

Thông tin của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Sự nghiệp tham gia thi đấu của Bùi Tiến Dũng

Ngay từ nhỏ, thủ môn Tiến Dũng đã bộc lộ những tố chất của một cầu thủ tài năng. Chính vì vậy, anh luôn tham gia vào các buổi tập bóng đá địa phương. Đến năm 2013, cầu thủ được tham gia vào đội trẻ của CLB Thanh Hóa. Cho đến năm 2016, Dũng câu lạc bộ nhanh chóng đăng ký thi đấu tại V.League.

Tại thời điểm năm 2016, anh nhanh chóng trở thành thủ môn của U19 Việt Nam. Tại đây, anh cùng các đồng đội đã bước tới vòng chung kết U19 Châu Á năm 2016. Điều kỳ diệu này đã giúp đội tuyển quốc gia Việt Nam có được cơ hội tham gia thi đấu tại U20 thế giới 2017.

Cho đến đầu năm 2018, Tiến Dũng một lần nữa được đôn lên đội hình thi đấu tại U23. Tại đây, anh có được cơ hội bắt chính trong các trận của U23 Châu Á. Thời điểm này, anh cùng đội bóng của mình đã tạo ra kỳ tích giúp cho đội có cơ hội vào trung kết chung kết.

Đến tháng 8/2018 Tiến Dũng tiếp tục đảm nhiệm vai trò gác điền của đội Olympic Việt Nam. Mua giải này anh nhanh chóng được tham gia vào giải đấu Asiad 2018 tại Jakarta-Palembang, Indonesia.

Bùi Tiến Dũng từ thủ môn quốc dân cho tới kiếp dự bị

Người hùng của Thường Châu

Trong 2 năm về trước, chúng ta sẽ không thể nào quên được phong độ thi đấu bóng đá tuyệt vời của Bùi Tiến Dũng. Thủ môn xứ Thanh của U23 Việt Nam thời điểm ấy nổi tiếng đến mức lấn át hoàn toàn các ngôi sao quản lý

Bùi Tiến Dũng thời điểm này được đánh giá là một mẫu thủ môn hiếm có tại Việt Nam. Từ những quả Penalty trân chấm luân lưu của U23 Iraq, Qatar. Nhờ sự nỗ lực mà Việt Nam đã có được những thành tựu vô cùng đáng ngưỡng mộ trên đấu trường quốc tế. Sau khi trở về, anh còn được người hâm mộ vô cùng quý mến.

Sau khi sức lan tỏa của U23 qua đi nhanh chóng thì thủ môn Bùi Tiến Dũng đã quay trở lại thi đấu cho CLB Thanh Hóa. Tuy nhiên, tại đây Tiến Dũng cũng phải đối mặt với nhiều bất ngờ. Đó là, anh luôn phải dự bị cho Bửu Ngọc và Thanh Thắng.

Tuy là như vậy, nhưng tại ASIAD 2018, thầy Park vẫn lựa chọn Bùi Tiến Dũng và trao trọng trách gác đền cho anh. Tiến Dũng. Tại mùa giải này, Dũng đã có được kỷ lục 5 lẫm giữ sạch lưới cho nước nhà. Từ đó, anh cùng đồng đội đã nhanh chóng có được những thành tích thi đấu đáng ngưỡng mộ.

Thảm họa đứng sau ánh hào quang rực rỡ

Tuy nhiên, sự nghiệp thành công của Bùi Tiến Dững sớm nở tối tàn trong khuôn khổ giải U23 châu Á và ASIAD 2018. Bởi vì sau khi trở lại CLB Thanh Hóa, Tiến Dũng chỉ được thi đấu trên hàng ghế dự bị. Điều đáng buồn nhất là chính là anh đã phạm phải những sai lầm nghiêm trọng khiến anh trở thành tội đồ của câu lạc bộ. Đó là để CLB Thanh Hóa thua ở trận Cúp vô địch quốc gia 2018 và CLB Hà Nội và bị loại một cách không đáng có

Mặc dù phạm phải nhiều sai lầm nhưng HLV Park vẫn tin tưởng anh và trao cho anh cơ hội bắt chính. Khi thầy Park một lần nữa để Tiến Dũng bắt chính tại U22 để dự Seagame 30. Tuy nhiên, “thủ môn quốc dân” một lần nữa mắc phải những lỗi sai ngỡ ngẩn. Điều này khiến cho U22 bị tung lưới trước U22 Indonesia ở vòng bảng trong trận đấu thứ 3.

Kể từ giây phút này, vị trí bắt chính đã được trao cho Nguyễn Văn Toản. Tiến Dũng thực sự phải lui về hàng ngũ dự bị và theo dõi đồng đội thi đấu. Tại mùa giải này, các đồng đội của anh đã có được tấm huy chương vào Sea Games 30.

Xem thêm:  Cầu thủ Vũ Văn Thanh – Người hùng tại Thường Châu 2018

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu thủ môn Bùi Tiến Dũng. Hy vọng những thông tin mà cúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.