Lichthidau.org menu action
Giải yêu thích
Giải đấu khác

Cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh – Người hùng thầm lặng của bóng đá Việt

(GMT+7)

Cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh là một trong những tiền vệ trung tâm tài năng nhất của bóng đá Việt Nam. Tuy sở hữu một đôi chân pha lê tuyệt đẹp nhưng anh chàng cầu thủ này thường xuyên gặp phải chấn thương. Vậy con đường sự nghiệp quần đùi áo số của Tuấn Anh có điểm gì nổi bật? Để biết thêm chi tiết về vấn đề này mời bạn theo dõi bài phân tích sau đây của lichbongda.org.

Đôi nét về cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh

Khi tham gia thi đấu tại Hoàng Anh Gia Lai và ĐTQG Việt Nam, Nguyễn Tuấn Anh đã nhanh chóng chứng minh được năng lực thi đấu hơn người của mình. Sau đây là một số thông tin liên quan đến Nguyễn Tuấn Anh.

  • Tên đầy đủ: Nguyễn Tuấn Anh.
  • Ngày sinh: 16/5/1995.
  • Nơi sinh: An Quý – Quỳnh Phụ – Thái Bình – Việt Nam.
  • Chiều cao: 1.76 mét.
  • Vị trí thi đấu: Tiền vệ trung tâm.
  • Số áo 11.

Đôi nét về cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh

Chặng đường sự nghiệp phát triển bóng đá của Chàng “Nhô”

Tuổi thơ của cần thủ Nguyễn Tuấn Anh

So với các cầu thủ cùng thời khác thì Tuấn Anh có một tuổi thơ khá đầy đủ. Bố của Tuấn Anh là phó giám đốc của bệnh viện đa khoa Phụ Dực. Mẹ là cán bộ của ngành ngân hàng nhưng đã về hưu sớm để lo cho gia đình. Cuộc sống ngay từ khi còn nhỏ của anh đã rất đầy đủ và có nhiều cơ hội phát triển tương lai. Tuy nhiên, Tuấn Anh lại có một niềm đam mê bóng đá vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên bố của anh lại mong muốn anh kế thừa sự nghiệp bác sĩ của mình.

Tuy nhiên trước những sự nỗ lực của Tuấn Anh trong luyện tập bóng đá bố mẹ anh cuối cùng đã ủng hộ và giúp anh theo đuổi ước mơ của mình.

Nguyễn Tuấn Anh và học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG

Năm 2007, Tuấn Anh đã ghi danh mình vào lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG. Sau đó 3 năm, anh cùng Công Phượng có được cơ hội tập huấn 15 ngày tại Mali.

Sau nhiều năm đào tạo và thi đấu tịa câu lạc bộ HAGL. Nguyễn Tuấn Anh đã thành một con át chủ bài trong đội hình thi đấu của câu lạc bộ. Nhất là ở mùa giải V.League 2015, anh đã nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất của HAGL. Theo thống kê thì Tuấn Anh có được 25/26 lần ra sân.

Bắt đầu bước sang mùa giải 2017 sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh đang trên đà phát triển mạnh nhưng anh lại liên tục gặp phải nhiều trấn thương. Điều này khiến anh bỏ mấ cơ hội được đôn lên ĐTQG Việt Nam.

Lịch sử chấn thương của “đôi chân pha lê”

Thời gian, nhiều người cảm thán và tiếc cho sự nghiệp của Tuấn Anh. Chàng tiền vệ gốc Thái Bình dù có tài năng chơi bóng thiên bẩm nhưng lại thường xuyên vị trấn thương. Nguyễn Tuấn Anh có 6 năm thi đấu và 12 lần bị chấn thương.

Chính những chấn thương này khiến anh lỡ hẹn với nhiều trận đấu kinh điển. Chính điều này tưởng chừng Tuấn Anh có thể sẽ không quay lại sân cỏ thi đấu nữa. Tuy nhiên với niềm nhiệt huyết và đam mê trái bóng tròn Tuấn Anh đã nỗ lực vượt qua tất cả.

Sự trở lại của cầu thủ có đôi chân pha lê

Nếu những ai thường xuyên xem JMG HAGL-Arsenal. Có lẽ, bạn đều biết tới cái tên “Nguyễn Tuấn Anh” và sẽ vô cùng ngưỡng mộ khả năng điều phối bóng ở khu vực trung tâm của anh.

Trong khuôn khổ vòng loại WC 2022 ngày 10/10/2019, Tuấn Anh đã có sự trở lại bùng nổ khi đối đầu cùng CLB Malaysia. Các fan hâm mộ đã vô cùng vui mừng và hào hứng với sự trở lại đầy bất ngờ này. Họ đã được thấy Tuấn Anh thi đấu và có những pha xử lý tình huống bóng vô cùng mãn nhãn. Sự trở lại này khiến người hâm mộ phải thốt lên 1 điều chắc như đinh đóng cột. Quả thật, Tuấn Anh hoàn toàn xứng với danh hiệu “Cầu thủ đôi chân pha lê” đẹp và tài năng vô cùng.

Xem thêm:  Cầu thủ Phan Văn Đức – Ngôi sao bóng đá hàng đầu tại Việt Nam

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc tìm hiểu cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.