Lichthidau.org menu action
Giải yêu thích
Giải đấu khác

Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu? Premier League có bao nhiêu đội

(GMT+7)

Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu? Tìm hiểu thông tin hữu ích về Premier League. Giải Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu, bao nhiêu đội bóng qua bài viết này của lichbongda.org nhé.

Tìm hiểu về giải Ngoại hạng Anh là gì?

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh với tên tiếng Anh là Premier League – English Premier League hoặc EPL là hạng đấu cao nhất trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp nước Anh, đây là giải đấu cấp VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh mùa giải kéo dài từ tháng 8 đến tháng 5 với mỗi đội chơi 38 trận đấu

Ngoại hạng Anh xếp thứ 2 trong Hệ số UEFA dành cho các giải đấu dựa theo thành tích của các câu lạc bộ tại các giải đấu châu Âu trong 5 mùa giải, tính đến năm 2018.

Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu? Premier League có bao nhiêu đội
Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu? Premier League có bao nhiêu đội

Giải đáp Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu?

Hiện tại giải đấu gồm 20 câu lạc bộ, giải đấu sử dụng hệ thống thăng hạng và xuống hạng với English Football League (EFL). Các CLB thi đấu vòng tròn theo thể thức sân nhà sân khách qua đó có 38 vòng đấu cùng 380 trận đấu ở một mùa giải thường diễn ra thời điểm cuối tuần.

Thực tế là ở mùa giải khai màn của Premier League vào mùa 1992/93, có cả thảy 22 đội bóng tham dự nên số vòng đấu lên đến con số 42.

Điều này kéo dài cho đến hết mùa 1994/95 trước khi LĐBĐ thế giới (FIFA) yêu cầu phải giảm số đội tham dự và số vòng đấu qua đó số đội 20 được chốt từ mùa giải 1995/96 tới nay

Thể thức thi đấu Ngoại hạng Anh

20 CLB tại Ngoại hạng Anh sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt (1 sân nhà, 1 sân khách) với tổng cộng 38 vòng đấu. Cách tính điểm số được quy định như sau:

– Với mỗi trận thắng 3 điểm.

– Với mỗi trận hòa được 1 điểm.

– Với mỗi trận thua không có điểm.

Cuối mùa giải 4 đội đầu bảng sẽ giành vé tham dự Champions League – giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB, còn đội xếp thứ 5 chung cuộc sẽ giành quyền tham dự vòng bảng Europa League – giải đấu hạng hai của châu Âu sau Cup C1/Champions.

Theo chiều ngược lại sẽ có 3 đội có điểm số thấp nhất sẽ xuống chơi ở giải Hạng Nhất Anh (Championship) mùa giải sau.

Ngoài ra, đội vô địch Championship với đội nhì bảng sẽ được thăng hạng lên chơi tại Ngoại Hạng Anh mùa sau. Suất tham dự giải Ngoại Hạng Anh cuối cùng sẽ được quyết định bởi kết quả trận play-off giữa các đội từ thứ 3 đến thứ 6 tại Championship.

Bài viết đã cho bạn đọc thông tin về giải Ngoại hạng Anh có bao nhiêu vòng đấu? Ngoài ra bạn đọc có thể xem thêm Vô địch Euro được bao nhiêu tiền? Tiền thưởng Euro 2020