Lichthidau.org menu action
Giải yêu thích
Giải đấu khác

Bóng đá QT 4/10: Liverpool chấm được cái tên thay Salah

(GMT+7)

Bóng đá QT ngày 4/10 cập nhật những tin tức đáng chú ý sau: Liverpool chấm được cái tên thay Salah, Salah lập hàng loạt kỷ lục mới ở Cúp C1 và HLV Deschamps không muốn mạo hiểm với Mbappe.

Liverpool chấm được cái tên thay Salah

Hợp đồng giữa Liverpool và Mohamed Salah chỉ còn thời hạn tới mùa hè 2025. Cách đây chưa lâu, chân sút người Ai Cập thừa nhận đây có thể là mùa giải cuối cùng của mình cho The Kop.

Ngay từ thời điểm này, Liverpool đang dần tìm kiếm những cái tên có thể thay thế cho Salah trong tương lai. Ngay cả khi tiếp tục ở lại Anfield sau mùa giải 2024/25, tiền đạo số 11 cũng đã lớn tuổi và bị đặt dấu hỏi về việc có thể duy trì phong độ đỉnh cao.

Bóng đá QT 4/10
Liverpool đưa Karim Adeyemi vào tầm ngắm

Theo trang bóng đá số – dữ liệu Express, Liverpool coi Karim Adeyemi là cái tên tiềm năng có thể thay thế Salah trong tương lai. Cầu thủ người Đức vừa lập hattrick giúp Dortmund đánh bại Celtic với tỉ số 7-1 tại Champions League.

Liverpool bị ấn tượng với màn trình diễn của Adeyemi ở trận đấu này. Họ đã cử đội ngũ tuyển trạch viên theo dõi chân sút sinh năm 2002 thi đấu ở Bundesliga trong thời gian tới.

Được biết, Liverpool sẵn sàng chi ra 41 triệu bảng cho Adeyemi vào mùa hè 2025. Hợp đồng của cầu thủ người Đức và Dortmund vẫn còn thời hạn tới năm 2027.

Thời gian qua, Adeyemi nhiều lần khẳng định vẫn đang hạnh phúc tại Signal Iduna Park và chưa có kế hoạch ra đi. Chưa rõ anh có đổi ý hay không nếu có cơ hội được chuyển tới khoác áo Liverpool trong tương lai.

Bóng đá QT 4/10: Salah lập hàng loạt kỷ lục mới ở Cúp C1

Mohamed Salah đã ghi 1 bàn thắng tuyệt đẹp trong chiến thắng với kết quả bóng đá trực tuyến 2-0 của Liverpool trước Bologna trên sân nhà Anfield. Tiền đạo người Ai Cập trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League cho 1 câu lạc bộ Anh với 42 bàn.

Salah hiện là cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League với 45 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với huyền thoại Didier Drogba (44 bàn).

Theo Squawka, Salah còn phá vỡ nhiều kỷ lục khác, bao gồm trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong 5 trận liên tiếp ở Champions League tại Anfield, đồng thời là cầu thủ đầu tiên ghi bàn và kiến ​​tạo trong 9 trận Champions League cho 1 câu lạc bộ Anh.

HLV Deschamps không muốn mạo hiểm với Mbappe

Theo tin bóng đá QT ngày 4/10, tuyển Pháp vừa công bố danh sách 23 cầu thủ được triệu tập cho hai trận đấu tiếp theo của họ tại UEFA Nations League. Đáng chú ý trong danh sách này không có tên của tiền đạo đội trưởng Kylian Mbappe.

Nói về lý do không triệu tập Mbappe, HLV Deschamps cho biết: “Tôi đã nói chuyện với Kylian. Cậu ấy gặp vấn đề không nghiêm trọng nhưng cần được chăm sóc để hồi phục tốt. Tôi không muốn mạo hiểm với chấn thương của cậu ấy”.

Xem thêm: Tin BĐQT 17/9: Youri Tielemans quyết tâm cùng Aston Villa

Xem thêm: Tin Arsenal 4/7: Vụt mất tiền vệ 16 tuổi Alfie Hutchison

Tuyển Pháp sẽ có trận đấu với Israel tại Budapest vào ngày 10/10, sau đó sẽ làm khách trên sân King Baudouin của tuyển Bỉ vào ngày 14/10.