Lichthidau.org menu action
Giải yêu thích
Giải đấu khác

BĐ châu Á 4/9: HLV Park Hang-seo không dẫn dắt ĐT Malaysia

(GMT+7)

BĐ châu Á 4/9: HLV Park Hang-seo không dẫn dắt ĐT Malaysia, U20 nữ Triều Tiên và U20 nữ Nhật Bản thắng đậm và Madam Pang “thay máu” ĐT Thái Lan trước LPBank Cup là những tin bóng đá quốc tế được quan tâm nhất hôm nay.

HLV Park Hang-seo không dẫn dắt ĐT Malaysia

Thời gian qua, đã có nhiều thông tin cho rằng, HLV Park Hang-seo có thể tái ngộ tuyển Việt Nam trên cương vị đối thủ khi ông được Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) tiếp cận để dẫn dắt đội tuyển nước này hướng đến mục tiêu tranh ngôi vương Đông Nam Á.

Trước đó, thầy Park cũng được đồn đoán có thể dẫn dắt tuyển Ấn Độ nhưng cuối cùng vị trí này đã thuộc về HLV Manolo Marquez. Giờ đây, lại xuất hiện thêm diễn biến mới liên quan đến tương lai của cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

BĐ châu Á 4/9
Người đại diện Lee Dong-jun cho biết HLV Park Hang-seo không quan tâm đến việc dẫn dắt tuyển Malaysia

Theo thông tin từ trang VnExpress, người đại diện Lee Dong-jun của HLV Park Hang-seo tiết lộ rằng nhà cầm quân người Hàn Quốc hoàn toàn không có động thái nộp CV để ứng cử cho vị trí dẫn dắt tuyển Malaysia.

Trước đó, nhiều nguồn tin từ truyền thông trong nước lẫn phía Malaysia đều xác nhận cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam hứng thú với công việc tại ‘Hổ Malay’ và sẽ xem xét ứng tuyển để kịp dẫn dắt đội tuyển nước này tham dự AFF Cup 2024.

BĐ châu Á 4/9: U20 nữ Triều Tiên và U20 nữ Nhật Bản thắng đậm

Ở VCK U20 World Cup nữ 2024, U20 nữ Triều Tiên giành chiến thắng 6-2 Argentina ở bảng F. Trong hiệp 1, U20 nữ Triều Tiên dẫn trước 3-1 nhờ các bàn thắng của Pak Mi-ryong, Jon Ryong-jong và pha đá phản lưới nhà của Samantha Weiss.

Sang hiệp 2, U20 nữ Triều Tiên tiếp tục thi đấu lấn lướt. Sin Hyang, Choe Il-son và Choe Kang-ryon điền tên lên bảng tỉ số giúp U20 nữ Triều Tiên thắng trận ra quân ở U20 World Cup nữ 2024. Trong khi đó, Kishi Nunez lập cú đúp nhưng vẫn không thể ngăn U20 nữ Argentina tránh khỏi thất bại.

U20 nữ Nhật Bản thắng với kết quả bóng đá trực tuyến 7-0 U20 nữ New Zealand tại bảng E. Trong đó, Hijikata và Sasai đều lập cú đúp cho đội bóng xứ mặt trời mọc.

Madam Pang “thay máu” ĐT Thái Lan trước LPBank Cup

Theo tin BĐ châu Á ngày 4/9, Madam Pang, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, vừa chính thức công bố ban cán sự mới của Đội tuyển quốc gia Thái Lan trước thềm giải giao hữu LPBank Cup 2024. Tiền vệ Weerathep Pomphan sẽ đảm nhận vai trò đội trưởng, trong khi trung vệ Elias Dolah sẽ là đội phó. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh ĐT Thái Lan thiếu vắng nhiều trụ cột do kế hoạch trẻ hóa đội hình của HLV Masatada Ishii. Madam Pang nhấn mạnh: “Chúng tôi chọn Weerathep Pomphan vì anh ấy là một trong những cầu thủ chính đã gắn bó với đội trong suốt thời gian qua và có kinh nghiệm. Đội phó sẽ là Elias Dolah, một người anh lớn có thể giao tiếp với cả cầu thủ Thái Lan và các cầu thủ Thái kiều.”

Xem thêm: Tin Arsenal 4/5: HLV Arteta thúc giục pháo thủ nắm bắt thời cơ

Xem thêm: Tin Tottenham 27/7: Spurs loại 2 cái tên khỏi chuyến du đấu

HLV Ishii cũng khẳng định mục tiêu chính của đội tuyển tại giải đấu tới là đánh giá sự thể hiện của từng cá nhân, chứ không đặt nặng kết quả. Việc trẻ hóa đội hình đã được HLV Ishii bắt đầu sau thất bại tại vòng loại World Cup 2026. AFF Cup 2024 sẽ là giải đấu quan trọng duy nhất còn lại của ĐT Thái Lan trong năm nay. Đội tuyển xứ sở Chùa Vàng chắc chắn muốn bảo vệ chức vô địch mà họ đang nắm giữ. Theo lịch thi đấu, ĐT Thái Lan sẽ gặp Nga vào ngày 7/9 và đối đầu với Việt Nam vào ngày 10/9.